Mạng lưới đổi pin Selex đã và đang nhận được nhiều sự ủng hộ, quan tâm từ các bác tài và công ty giao vận. Vậy vì sao mạng lưới đổi pin Selex được nhiều người dùng hưởng ứng tích cực? Cùng Selex tìm hiểu thêm về giải pháp đổi pin tiện lợi dưới đây nhé!
1. Mạng lưới đổi pin Selex giúp người dùng sử dụng xe điện liên tục
Đối với những xe máy điện phổ thông trên thị trường Việt Nam, trung bình người dùng phải chờ từ 6-8 tiếng để xe được sạc đầy pin hoặc ắc quy. Nếu là pin có thể đi được quãng đường xa hơn khoảng 150km còn với xe điện dùng ắc quy chỉ đi khoảng 40km.
Hiện tại các xe điện khác trên thị trường Việt chủ yếu sử dụng hình thức sạc pin, một vài đơn vị sử dụng các trạm sạc nhanh. Tuy nhiên, thời gian sạc nhanh cũng phải mất từ 3-4 tiếng, chưa kể loại trạm này chỉ áp dụng được cho một vài dòng xe nhất định. Thế nhưng, với mạng lưới đổi pin Selex, người dùng chỉ mất chưa đầy 2 phút để đổi pin cũ, lấy pin mới, nhanh gấp nhiều lần so với các trụ sạc và trạm sạc nhanh thông thường.

Cụ thể, mạng lưới đổi pin Selex là hệ thống các trạm đổi pin Selex được bố trí tại các địa điểm thuận tiện trong đô thị. Người dùng có thể tìm kiếm các trạm gần nhất bằng tra cứu trên ứng dụng điện thoại từ đó đến và đổi pin. Đây là một giải pháp đột phá trong thị trường xe máy điện hiện nay. Với những người có nhu cầu phải di chuyển nhiều, đi quãng đường xa như shipper, mạng lưới đổi pin Selex giúp người dùng sử dụng xe điện liên tục mà không bị gián đoạn chất lượng công việc. Đi đến đâu cũng có thể nạp nhiên liệu cho xe.
Bên cạnh đó, thông qua việc sử dụng ứng dụng thông minh trên điện thoại di động, người dùng có thể hình dung rõ hơn về mạng lưới đổi pin Selex, nhanh chóng tìm trạm đổi pin gần vị trí mình nhất để tiết kiệm thời gian.
2. Mạng lưới đổi pin Selex giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng
Với mạng lưới đổi pin Selex, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc sử dụng xe xăng thông thường. Giá xăng luôn biến động không ngừng, kéo theo sự tăng giảm chi tiêu của mỗi tài xế. Với những người đi nhiều, chắc hẳn sẽ không tránh khỏi cảm giác “xót ví” khi giá xăng tăng mạnh.
Còn với mạng lưới đổi pin Selex, khi tài xế đến bất kì một trạm nào đó, tài xế có thể đổi tối đa 3 pin một lần. Quãng đường đi được lên tới 150 km chỉ với vài thao tác cơ bản qua điện thoại.
Các trạm pin Selex triển khai hình thức trả trước (các gói đổi pin và gói thuê pin theo tháng) hoặc trả cho mỗi lượt đổi pin thông qua ứng dụng trên thiết bị di động, giúp khách hàng có đa dạng sự lựa chọn tùy theo khả năng tài chính của mình. Cùng là nạp nhiên liệu nhưng giá đổi pin rẻ hơn mà quãng đường đi cũng tương đương với việc đổ xăng. Người dùng có thể tiết kiệm chi phí nhiên liệu so với xe máy xăng phổ thông lên tới 45%.

Chẳng hạn, khi tài xế đi 100km/ngày, sẽ tốn khoảng 2 lít xăng rơi vào khoảng 46.000 đồng (với giá xăng 23.000 đồng/lít). Đó là chưa tính thêm tiền dầu nhớt. Thế nhưng, cùng độ dài quãng đường đó, chỉ cần đổi 2 pack pin với khoảng 2 số điện để nạp đầy (3,000đ/ số điện). Tiết kiệm đáng kể và rõ rệt với nhóm đi nhiều.
Không những giúp giảm giá thành nạp nhiên liệu, mạng lưới đổi pin Selex cũng giúp người dùng xóa bỏ nỗi lo “chai pin”, tiết kiệm đến 50% chi phí bảo dưỡng. Pin ở các trạm đổi đều được đội ngũ kỹ thuật, bảo hành của Selex kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo chất lượng và khả năng vận hành tốt nhất. Khách hàng có thể yên tâm nhận được pin với tình trạng sạc đầy và thoải mái di chuyển mà không lo pin bị chai hay bị hư.
3. Mạng lưới đổi pin Selex – Xu hướng năng lượng trong tương lai
“Xét về mặt thời gian và không gian, mô hình đổi pin đang là giải pháp hiệu quả”. Đây là nhận định của ông Abhinav Singh – giám đốc phụ trách hoạt động vận chuyển của Amazon Ấn Độ.
Có thể thấy, xu hướng trạm đổi đang được phát triển rất nhanh ở nhiều khu vực trên thế giới. Tại Ấn Độ, RACEnergy – một công ty có trụ sở tại Hyderabad đã phân phối bộ dụng cụ để biến xe ba bánh chạy bằng xăng thành xe chạy bằng điện và có thể đổi pin tại các trạm cung cấp.
Ở Trung Quốc, đi tiên phong về công nghệ đổi pin xe điện là hãng Nio và gần đây nhất là Geely, với kế hoạch triển khai 5.000 trạm đổi pin trên khắp quốc gia này vào năm 2025.Còn ở Tokyo (Nhật Bản), Honda Motor mới đây đã xây dựng trạm đổi pin đầu tiên cho xe gắn máy.
Thế nhưng, đối với các nước ở Đông Nam Á, vẫn chưa có công ty nào triển khai được giải pháp đổi pin như Selex Motors. Mạng lưới đổi pin Selex là mạng lưới đổi pin duy nhất ở Việt Nam.

Thành lập vào năm 2018, Selex Motors đã nghiên cứu và phát triển thành công một hệ sinh thái cho giao thông điện tối ưu, với 3 giá trị cốt lõi: Sự tiện lợi mang tính đột phá trong nạp năng lượng; Tiết kiệm chi phí và Nâng cao hiệu suất.
Hệ sinh thái của công ty bao gồm 4 thành phần chính. Đó là:
- Xe máy điện thông minh.
- Pin có tính tương thích cao.
- Trạm đổi pin tự động.
- Nền tảng quản lý sử dụng công nghệ IoT.
Trong đó, giải pháp đổi pin được coi là trọng tâm của hệ sinh thái. Tính đến tháng 4/2023, cả nước đã có hơn 40 trạm ở các thành phố lớn là Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh. Với quy trình lắp đặt đơn giản, nhanh gọn, mạng lưới đổi pin Selex chắc chắn sẽ còn phát triển nhanh chóng, tăng thêm nhiều số lượng trạm đổi để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân, trở thành phương pháp nạp năng lượng tối ưu trong tương lai.
Xem thêm: