CHÍNH SÁCH GIAO NHẬN
1. Hình thức vận chuyển và giao nhận hàng hoá
Khi mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ tại Selex, Khách hàng có thể lựa chọn một trong các hình thức vận chuyển, giao nhận sau:
- Khách hàng nhận bàn giao hàng hóa tại địa điểm kinh doanh của Selex.
- Selex giao hàng tại địa điểm mà Khách hàng chỉ định thông qua các đơn vị vận chuyển.
2. Nội dung
2.1 Khách hàng nhận bàn giao hàng hóa tại địa điểm kinh doanh của Selex
Khách hàng có thể nhận bàn giao hàng hóa tại một trong các địa điểm kinh doanh của Selex tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam với thông tin địa chỉ cụ thể được chúng tôi cập nhật tại Website: https://selex.vn/ và Ứng dụng Selex.
Trường hợp Khách hàng không trực tiếp nhận hàng hóa tại địa điểm kinh doanh của Selex mà ủy quyền cho bên khác thì Khách hàng cần thông báo cho Selex về thông tin người nhận ủy quyền (người nhận ủy quyền phải mang theo giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền đối với Khách hàng là tổ chức và căn cước công dân đối với Khách hàng là cá nhân).
2.2 Selex giao hàng tại địa điểm mà Khách hàng chỉ định thông qua các đơn vị vận chuyển
Trong trường hợp Khách hàng muốn Selex giao hàng tại địa điểm mà Khách hàng chỉ định, Khách hàng cần thông báo với Selex và hai bên sẽ thỏa thuận về địa điểm, phương thức giao và chi phí phát sinh (nếu có).
Trường hợp 1: Khách hàng tự chỉ định đơn vị vận chuyển:
Khách hàng gửi đến Selex thông tin về đơn vị vận chuyển, tài xế vận chuyển của đơn vị vận chuyển mà Khách hàng chỉ định hoặc người được Khách hàng ủy quyền vận chuyển hàng hóa (các thông tin cần thiết bao gồm: họ và tên, số căn cước công dân, số điện thoại của người lấy hàng, biển số xe của xe vận chuyển).
Đơn vị vận chuyển được Khách hàng chỉ định sẽ liên hệ để lấy hàng tại địa điểm kinh doanh của Selex.
Trách nhiệm của các bên trong quá trình vận chuyển:
-
- Selex có trách nhiệm bàn giao hàng hóa cho đúng đơn vị vận chuyển được Khách hàng chỉ định.
- Selex thực hiện quay video về hàng hóa trước khi bốc xếp hàng hóa lên xe vận chuyển và xác nhận về số lượng, tình trạng ngoại quan của hàng hóa trước khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
- Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, mọi rủi ro, mất mát hay trầy xước, v.v phát sinh trên đường vận chuyển làm cho hàng hóa không còn tình trạng như ban đầu kể từ thời điểm Selex bàn giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển không thuộc trách nhiệm của Selex. Khách hàng vui lòng làm việc với đơn vị vận chuyển để xử lý các vấn đề phát sinh.
- Selex trong khả năng của mình sẽ hỗ trợ đơn vị vận chuyển xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
- Trách nhiệm của đơn vị vận chuyển và Khách hàng:
- Đơn vị vận chuyển có trách nhiệm nhận đầy đủ hàng hóa và giao hàng hóa đến cho Khách hàng.
- Tại đầu nhận, nếu Khách hàng phát hiện ra lỗi hoặc hàng hóa bị trầy xước, không giống như tình trạng ngoại quan ban đầu, Khách hàng làm việc với đơn vị vận chuyển để xử lý các vấn đề và báo lại với phía Selex nếu cần thiết.
Trường hợp 2: Khách hàng ủy quyền cho Selex chọn đơn vị vận chuyển:
Selex và Khách hàng thống nhất với nhau về giá vận chuyển và thời gian giao hàng trước khi vận chuyển.
Trách nhiệm của các bên trong quá trình vận chuyển:
- Selex có trách nhiệm bàn giao hàng hóa cho đúng đơn vị vận chuyển được Selex chỉ định.
- Selex thực hiện quay video về hàng hóa trước khi bốc xếp hàng hóa lên xe vận chuyển và xác nhận về số lượng, tình trạng ngoại quan của hàng hóa trước khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
- Đơn vị vận chuyển mà Selex chỉ định có trách nhiệm nhận đầy đủ hàng hóa và giao hàng hóa đến cho Khách hàng.
- Tại đầu nhận, Khách hàng và tài xế vận chuyển của đơn vị vận chuyển mà Selex chỉ định ký vào Biên bản giao nhận hàng hóa. Nếu hàng hóa được giao đến đầy đủ và không có vấn đề, Khách hàng ký và ghi rõ vào Biên bản bàn giao hàng hóa: “đã nhận đầy đủ hàng hóa và đã kiểm tra hàng hóa không có lỗi”. Trường hợp Khách hàng phát hiện ra lỗi của hàng hóa tại thời điểm nhận hàng, Khách hàng vui lòng quay video, chụp ảnh và ghi rõ lỗi và ký tên vào Biên bản giao nhận hàng hóa, đồng thời yêu cầu tài xế của đơn vị vận chuyển mà Selex chỉ định xác nhận các lỗi đó bằng việc ký tên vào Biên bản giao nhận hàng hóa.
Lưu ý chung:
- Hai bên có thể thống nhất xử lý với từng trường hợp lỗi phát sinh (thay thế, sửa chữa linh kiện, đổi trả hàng hóa, v.v)
- Selex lập 03 (ba) Biên bản giao nhận hàng hóa. Trong mọi trường hợp, Biên bản giao nhận hàng hóa chỉ có giá trị khi có đầy đủ chữ ký xác nhận của ba bên (Khách hàng, Đơn vị vận chuyển và Selex) và mỗi bên giữ 01 (một) bản
- Tại thời điểm nhận hàng, Khách hàng cần kiểm tra, đối chiếu sản phẩm thực tế so với thông tin trên hợp đồng, đơn hàng, bao gồm: mẫu mã, màu sắc, số lượng, ngoại quan và khả năng vận hành.
- Các vấn đề phát sinh sau thời điểm giao hàng thành công sẽ được đối chiếu và xử lý dựa theo Chính sách bảo hành, bảo dưỡng và đổi trả hàng hoá của Selex.